05 kiểu người sẽ hủy hoại doanh nghiệp của bạn

Nếu bạn muốn xây dựng một công ty lớn và vững mạnh việc đầu tiên bạn nên cân nhắc chính là bạn nên làm việc với ai. Bởi làm việc cùng 5 kiểu người sau đây sẽ dễ dẫn đến doanh nghiệp của bạn bị hủy hoại.


1. Những Siren

Theo thần thoại Hy Lạp, người cá Siren là những sinh vật mang thân hình nửa người nửa chim và có giọng ca hết sức tuyệt vời. Một lần, nữ thần Hera tổ chức một cuộc thi hát giữa những người cá Siren và 9 nữ thần Muses – những nữ thần âm nhạc là con của thần Dớt và thần trí tuệ Mnemosyne. Không may là các mỹ nhân ngư Siren đã thua cuộc và lông vũ của họ đã bị các thần Muses vặt sạch để làm áo như một chiến lợi phẩm. Không còn lông vũ, các Siren không bay được nữa và phần dưới dần dần biến thành đuôi cá. Theo truyền thuyết, những chiếc đuôi của họ có thể phát sáng để trở nên hấp dẫn hơn trong mắt những người đàn ông. “Nhiệm vụ” của các Siren là cất lên tiếng hát mê hoặc để lừa những người đi biển và khiến họ tử nạn. Những bài hát của họ có giai điệu huyền ảo và khiến cho các thủy thủ mất phương hướng đâm thẳng tàu đến đảo và bị những phiến đá quanh đảo phá đắm tàu.

Trong cuộc sống thường ngày, những Siren_biểu tượng của sự cám dỗ,mê hoặc sẽ ghé thăm bạn và có thể làm bạn hoàn toàn sao lãng với công việc.Hơn thế nữa, họ luôn có cách để đánh cắp sự tập trung của bạn và ném mọi sự nỗ lực đi lạc hướng.

Mọi đích đến trong tương lai của bạn có thể nhạt nhòa thậm chí là biến mất trước những Siren. Trong thực tế, chúng ta có thể nhìn thấy không ít vụ thâu tóm các công ty, một số người có thể bán “lỗ” công ty của mình hoặc thậm chí từ bỏ sự nghiệp của mình để theo đuổi những thủ đoạn làm giàu nhanh hơn mà các Siren đưa cho họ. Đừng để điều đó xảy đến với bản thân bạn, hãy học cách tránh xa những cạm bẫy và cám dỗ, tập trung phát triển doanh nghiệp của mình.


2. Những người quyền lực

Nhưng vấn đề ở đây là cách họ sử dụng quyền lực và trí tuệ của mình. Những người này có thể dễ dàng thuyết phục người khác để đưa ra quyết định sai lầm phục vụ cho tham vọng của bản thân họ. Nếu bạn nhận ra bản thân mình luôn luôn đưa ra quyết định sai lầm khi ở bên một số người đặc biệt, đây chính là lúc bạn nên xem xét lại việc có nên duy trì mối quan hệ này hay không. 



3. Những “con voi”

Voi là loài động vật “không bao giờ quên”. Những con voi xuất hiện trong cuộc đời bạn là những người luôn luôn “đào bới” các sai lầm của bạn, họ không bao giờ để bạn sống với hiện tại và tương lai. Những người này luôn tìm cách khiến cho bạn cảm thấy hối hận với những lỗi lầm trong quá khứ và khiến bạn không thể thoát khỏi con người mà bạn đã từng làm trong quá khứ.

Đừng để bất cứ “con voi” nào kéo bạn trở về với quá khứ. Thất bại không chừa một ai, đặc biệt là với doanh nhân. Bạn có thể thất bại, rồi lại thất bại tiếp.. nhưng mỗi thất bại lại là một bài học quý giá. Hãy học nó, hãy giữ vững nhiệt huyết, ước mơ và tiếp tục tiến lên trên con đường luôn có những “con voi”. 


4. Những người ghét bạn
Có lẽ những kiểu người này xuất hiện luôn làm cuộc sống của chúng ta rắc rối nhưng phong phú hơn rất nhiều. Họ là những người luôn muốn leo lên vị trí cao nhất nhưng không chịu làm việc bằng chính sức lao động của mình. Thay vào đó họ tìm cách đẩy những người xung quanh mình xuống và như thế họ nghĩ họ đã “cao hơn”.

Họ là những người thất bại. Đừng để những người này doanh nghiệp của bạn. Cuộc sống có rất nhiều người thấy hả hê khi bạn thất bại, gục ngã, đừng bận tâm tới họ nhưng hãy lấy đó là động lực để bạn xây dựng sự nghiệp của mình ngày càng tốt đẹp hơn.
5. Những người ảo tưởng

Đây là kiểu người luôn luôn tự hài lòng với những hành động của bản thân họ. Những người này đặc biệt kém trong các hoạt động mang tính teamwork với những mục tiêu chung của cả nhóm.

Khi để những người ảo tưởng ở bên, họ có thể vẽ ra cho bạn những hình ảnh tươi đẹp về tương lai của công ty huy hoàng hơn những gì thưc tế công ty của bạn đang có và sẽ có, điều tệ hại hơn là có thể bạn sẽ tin vào nó.Khi bắt đầu khởi nghiệp, điều bạn cần đó chính là sự thực tế và minh bạch. Đừng cố tưởng tượng những viễn cảnh rực rỡ hơn là chúng vốn có. Thay vào đó,hãy thực tế đi, gạt những con người ảo tưởng mơ mộng ra khỏi sự nghiệp của bạn, tập trung gây dựng uy tín và chỗ đứng cho công ty, chứ đừng tưởng tượng.






Đây là những người “ăn to nói lớn” , đối với những người mới khởi nghiệp thì họ là những người giường như có tất cả mọi thứ.Những người này thường rất giỏi giang.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét