CEO Luxstay Nguyễn Văn Dũng

Nguyễn Văn Dũng – CEO LUXSTAY.

1. Tên đầy đủ: Nguyễn Văn Dũng ( Steven Nguyễn )
2. Sinh năm:1989.
3. Học vấn:
- Năm 2007 sau khi tốt nghiệp phổ thông và đến bây giờ vẫn chưa học đại học
4. Quá trình sự nghiệp:
- Từ những năm lớp 6, khi được bắt đầu tiếp xúc với lập trình thông qua những quyển sách, các quán internet bắt đầu xuất hiện, Steven thường xuyên đạp 5 cây số ra huyện để truy cập mạng. Khác với mục đích vào quán cày game như bạn bè, Dũng mày mò tự lập website, blog và bắt đầu kiếm được những đồng tiền đầu tiên ở tuổi 15 từ công việc thiết kế website thuê.
- 18 tuổi, anh cùng một người bạn thành lập công ty chuyên về thiết kế, code, vận hành web và một số công việc marketing online khác.
- Năm 2007, Dũng sáng lập Công ty Cổ phần truyền thông trực tuyến Netlink Online Communication, đồng thời giữ chức Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành, hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và internet với khoảng 150 nhân sự, doanh thu 5 triệu USD/năm. Netlink là đơn vị duy nhất ở Đông Nam Á, 1 trong 5 đơn vị toàn cầu nhận được giấy phép Đối tác xuất bản trên tất cả các nền tảng của Google.
Netlink cũng là đơn vị sở hữu Metub Network - mạng lưới YouTube đa kênh lớn nhất Việt Nam quản lý hơn 800 kênh nội dung. Trong đó có kênh YouTube của các nghệ sĩ lớn như Trấn Thành, Sơn Tùng MTP, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên, Min,...
- Năm 2017, Nguyễn Văn Dũng lập ra startup mới – Luxstay. Đây là nền tảng chia sẻ phòng đầu tiên và lớn nhất Việt Nam với mạng lưới hàng chục nghìn địa điểm lưu trú cao cấp khắp cả nước. Khởi nghiệp Luxstay với tham vọng "làm thứ gì đấy thật lớn, có khả năng trở thành một startup biểu tượng cả Việt Nam". Mới đây, Steven mang Luxstay đến Shark Tank Việt Nam mùa 3 với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, niềm tin và Luxstay sẽ khai thác tiềm năng để Luxstay trở thành starup kỳ lân, mặc dù bản thân là một "triệu phú đô la tự thân" và huy động được 168 tỷ đồng sau 3 vòng gọi vốn, CEO Luxstay vẫn đến Shark Tank với mục tiêu gọi vốn ban đầu 600.000 USD đổi lấy 1% cổ phần (tự định giá công ty 60 triệu USD), huy động tối đa 20% dựa trên tốc độ tăng trưởng thần tốc của Luxstay. Tổng giá trị giao dịch năm 2017 của Luxstay năm 2017 đạt 300.000 USD, đến năm 2018 đạt 2,2 triệu USD, và mục tiêu đạt trên 20 triệu USD vào năm 2023.
Đồng thời, Steven Nguyễn đã bán cổ phần Netlink cho Yeah1 với giá 86,3 tỷ (51% công ty). Tại thời điểm tháng 11/2017, số liệu cho thấy Nguyễn Văn Dũng đang sở hữu 82% cổ phần của Netlink sau đó giảm sở hữu xuống 40,5%. Sang đến đầu năm 2018, Yeah1 tiếp tục nâng tỷ lệ sở hữu tại Netlink lên 76% với tổng chi phí mua vào là 128,6 tỷ đồng (khoảng 5 triệu USD). Trên hệ thống đăng ký kinh doanh, Nguyễn Văn Dũng vẫn đang là Tổng giám đốc của CTCP Truyền thông trực tuyến Netlink.
- CEO Luxstay đồng thời cũng là Chủ tịch Metub Network – mạng lưới Youtube MCN (đa kênh) lớn nhất Việt Nam.
"Trong hơn 10 năm qua, với các công ty công nghệ, tôi đã mang về những thành công nhất định. Nhưng trên hết tôi nghĩ mình vẫn còn quá trẻ để dừng lại, tôi mang đến Shark Tank giấc mơ lớn nhất cuộc đời mình. Chúng tôi muốn xây dựng Luxstay thành công ty toàn cầu, như cách Grab, một tay chơi khu vực, đã chiến thắng tại thị trường Đông Nam Á" - Nguyễn Văn Dũng ( Steven Nguyễn)
.....
Nguồn: Hồ Sơ Doanh Nhân

Đăng nhận xét

0 Nhận xét