Walt Disney: sống trong mở nhưng không ảo tưởng

Trải qua rất nhiều thất bại để đi đến thành công, ông vua giải trí Walt Disney đã đúc rút ra 7 bài học cuộc sống vô cùng quý giá.

Walt Disney là tập đoàn truyền thông đa quốc gia với tổng giá trị tài sản khổng lồ. Thương hiệu này gắn liền với tuổi thơ của hàng triệu người, thậm chí là hàng tỷ người. Đơn giản bởi vì đây được xem là thương hiệu nổi tiếng nhất lịch sử thế giới.

Chỉ có một số ít người có khả năng thay đổi thế giới như Walt Disney. Ông đã chứng minh rằng hoàn cảnh và trình độ học vấn không quyết định bạn sẽ trở thành người như thế nào. Những gì mà Walt Disney trải qua là những bài học vô cùng quý giá cho những ai muốn khởi nghiệp.


 

"Vấn đề lớn nhất của cả cuộc đời tôi là…tiền. Tôi đã phải tốn rất nhiều tiền để biến những giấc mơ trở thành sự thật" - Walt Disney

Mọi người thường muốn tránh nghề bán hàng nhưng sự thật bán hàng là kỹ năng quan trọng nhất mà bạn hoàn toàn có thể chinh phục. Và như Walt đã nói, những giấc mơ cần rất nhiều tiền và tiền đến từ việc bán hàng.

Walt tin vào chính mình, tin vào giấc mơ của ông và do đó, ông thuyết phục được người khác theo mình. Khi bộ phim "Snow White" đang trong quá trình sản xuất thì Disney đã ngốn gần hết số tiền ông có. Nhiều người cho rằng đây là một dự án điên rồ, thậm chí gia đình ông đã nài nỉ ông từ bỏ, nhưng Disney không hề nao núng.

Ông đã trực tiếp gặp gỡ các nhà sản xuất khác, cho họ xem những cảnh phim thô và thuyết phục họ đầu tư tiền vào bộ phim này. "Snow White" trở thành bộ phim rất ăn khách ngay sau đó và đánh dấu cho thời đại vàng của phim hoạt hình. Để tăng sự hấp dẫn cho thiên đường Disneyland, Walt đã phải thuyết phục các hãng phim truyền hình đầu tư xây dựng các công viên hiện đại.

Kế hoạch này không chỉ nhằm nâng cấp thiên đường giải trí Disney mà còn đem lại cơ hội cho rất nhiều người được thưởng thức những bộ phim đặc sắc. Đây thực sự là một chiến dịch quảng cáo ngoạn mục và thành công nhất và nó đã giúp cho Disneyland trở thành điểm đến quốc tế cho đến tận ngày nay.

 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét