Chủ tịch Cleaver Group - Nguyễn Khánh Trình

Nguyễn Khánh Trình, Chủ tịch Clever Group, đề cao sự chuyên nghiệp, năng lực quản trị, cân bằng nhu cầu cá nhân và mục tiêu hàng đầu khi khởi nghiệp.

Gặp gỡ các bạn sinh viên trong buổi chia sẻ trực tuyến, anh Nguyễn Khánh Trình cho biết bản thân chỉ khởi nghiệp với 30 triệu đồng. Đến nay, sau 12 năm, Clever Group đã trở thành một trong những doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực tiếp thị, quảng cáo số và có vốn hóa đến 1.000 tỷ đồng trên sàn chứng khoán.


 


Theo Chủ tịch Clever Group, hầu hết những công ty khởi nghiệp công nghệ thành công hiện nay đều có nhà sáng lập không xuất sắc về lập trình. Một người khời nghiệp trước hết cần sản phẩm do người sáng lập tạo nên, khi doanh nghiệp còn nhỏ, năng lực công nghệ thông tin có vai trò quan trọng, nhưng chỉ duy trì trong khoảng hai năm đầu. Sau đó, năng lực quản trị đóng vai trò cốt yếu.

Anh cho biết, điểm yếu lớn nhất của đa phần các đơn vị khởi nghiệp Việt Nam là không có năng lực quản trị doanh nghiệp: xây dựng đội nhóm, triển khai tài liệu, quản trị tài chính… “Một điều rất quan trọng với các doanh nghiệp là cần trích lập dự phòng: khi làm kinh doanh tốt thì phải dành ra một số tiền để phòng ngừa những rủi ro bất ngờ như Covid-19 vừa qua”, anh chia sẻ thêm.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét