Hoa Minh Kha - Kiến Trúc Sư làm kinh doanh

Hoa Minh Kha xuất thân từ Gia tộc Doanh Nhân tư sản có truyền thống yêu nước với Cụ Ngoại là " Vua Tàu Thuỷ " Bạch Thái Bưởi - một trong 4 Doanh nhân danh tiếng giàu có nhất Việt Nam, Cụ nội là cũ Cửu Nghĩa nhà giáo tiêu biểu trong thời kỳ trước 1945. 

Thạc Sỹ Kiến Trúc Sư: Hoa Minh Kha hiện công tác trong lĩnh vực Xây Dựng Kiến Trúc và là Người đồng sáng lập những thương hiệu TrumDance, LopDayHoc, ...  Sau sự thành công của hàng loạt thương hiệu Top 1 từ khoá tìm kiếm mạng xã hội, Hoa Minh Kha có đủ tự tin và khát vọng để vươn tầm Châu lục cùng BookingKOL.com - Nền tảng kết nối công việc người nổi tiếng toàn cầu.

Lựa chọn khác biệt với định hướng Gia Đình.

Hoa Minh Kha chia sẻ khi cả gia đình hướng cho con cháu làm kinh doanh nhưng đến tới Kha lại thích làm nghệ thuật, Kha có niềm đam mê tuyệt đối với mỹ thuật và âm nhạc. Ngay từ còn là đi học, Minh Kha đã thể hiện tài năng khi tự tin có được rất nhiều giải thưởng cấp Thành phố, Quốc gia...

Đó cũng là lí do khiến Kha bén duyên với nghề kiến trúc và hoạt động đến nay với nghề, Minh Kha tốt nghiệp Thạc sỹ Kiến Trúc năm 2020 với đề tài: " Tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan Bên sông Sài Gòn " được hội đồng thẩm định đánh giá rất cao và là một trong những luận văn có số điểm cao nhất tại buổi bảo vệ.

.

Bỏ 1 năm Đại học, cạo trọc đầu để  khởi nghiệp

Minh Kha chia sẻ: " Mình quyết định bỏ 1 năm Đại học để học làm kinh doanh, lúc đó gia đình áp lực nhiều lắm, nhất là mẹ đã khóc hết nước mắt khi thấy con trai mình cạo đầu. Hình tượng mọi người biết về mình là con ngoan trò giỏi, lớp trưởng bí thư và là câu chuyện để nhiều đứa em và bạn bè khác noi gương, vậy mà mình lại bỏ học đi làm. 

Thật sự, quyết định bảo lưu 1 năm học để đi làm đối với mình là áp lực nhưng đúng đắn, nếu được chọn lại mình vẫn sẽ không thay đổi. 

Tự tin khởi nghiệp tự thân

May mắn được sinh ra trong gia tộc Doanh nhân nhưng Hoa Minh Kha tự tin khi chưa từng cần nhờ sự hỗ trợ, Kha chia sẻ: " Kinh doanh đối với mình như nằm trong Gen vậy " những gì đến nay mình có được phải là sự phấn đấu nỗ lực không ngừng học hỏi và không sợ " Thất Bại " chứ đâu phải cứ sinh ra trong điều kiện mà chúng ta có quyền được ỷ lại.

Kiến trúc sư người làm nghệ thuật cần sự bay bổng không bó buộc, kinh doanh lại cần sự chi ly, cẩn trọng và nguyên tắc. Hai điều này tuy đối lập nhưng đối với Kha đó lại là sự bổ trợ ý nghĩa khiến việc kinh doanh của Kha chưa bao giờ cạn kiệt ý tưởng.

Có những thời điểm, Kha gặp khó khăn khi tự mình phải tìm tòi kinh doanh không qua trường lớp, những gì đúc kết được phải qua trải nghiệm cuộc sống và kinh nghiệm của những người đi trước. Kha luôn cảm thấy may mắn vì được các anh chị Doanh nhân dẫn dắt góp ý khi bắt đầu khởi nghiệp từ năm 19 tuổi.

Luôn cho đi và kinh doanh với niềm tự hào dân tộc

Bắt đầu kinh doanh Kha may mắn có cho mình công thức tạo thương hiệu đơn giản tinh gọn và khả năng đứng đầu các từ khoá tìm kiếm trên các trang mạng xã hội, từ đó tạo ra dịch vụ và sản phẩm dành cho người dùng. Lúc đó đối thủ của Kha rất nhiều và thị trường cũng rất cạnh tranh.

Kha không giấu đi cho riêng mình, thay vào đó là chia sẻ công thức đó cho chính đối thủ của mình, và gửi tới những bạn đam mê với mong muốn góp phần nhỏ xây dựng cộng đồng người Việt vững mạnh thay vì tự cạnh tranh nhau để người nước ngoài chiếm lĩnh. 

Các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm những bài chia sẻ hướng dẫn chi tiết của Kha trên trang cá nhân, có thể vì Kha thích chia sẻ nên lượng người quan tâm trang cá nhân cũng khá lớn. Kha cảm thấy rất vui khi góp phần chia sẻ năng lượng tích cực và được cộng đồng đón nhận.

Không ai tính phí giấc mơ - Kha không ngoại lệ

Với mong muốn xây dựng thương hiệu quốc tế do người Việt đặt nền móng, Kha hiện đang quan tâm và đầu tư cho những dự án mang tính toàn cầu hoá qua kênh thương mại điện tử.

Hiện các dự án mà Kha và các chuyên gia nhà đầu tư trong ngoài nước đang được thực hiện sẽ sớm được triển khai tại thị trường Mỹ, Trung Quốc và Đông Nanm Á. Một số dự ân tiêu biểu phải kể đến như BookingKOL, AngelCeleb được kỳ vọng sẽ thành công trong tương lai.

Ký Sự Doanh Nhân - Giữ bản quyền nội dung trên. Mọi chia sê cần ghi rõ nguồn hoặc có sự chấp thuận bằng văn bản



Đăng nhận xét

0 Nhận xét